Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Unknown

Nâng đóng góp của kinh tế tư nhân lên 50-60% GDP

Doanh nghiệp nên đặt tầm nhìn xa hơn ra thế giới, từ đó, tập trung sản xuất, hoạt động trong các lĩnh vực mà thế giới có nhu cầu lớn và thường xuyên như nông nghiệp, thực phẩm, hàng tiêu dùng, du lịch… Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phấn đấu đạt mục tiêu nâng tỷ trọng đóng góp của kinh tế tư nhân lên 50–60% tổng sản phẩm nội địa (GDP).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh các ý trên tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) lần thứ 2, do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức hôm 31-7 tại Hà Nội. Tại diễn đàn, người đứng đầu Chính phủ đã lắng nghe các ý kiến cũng như trực tiếp đối thoại, trả lời những vấn đề doanh nghiệp quan tâm trong ba lĩnh vực về kinh tế số, nông nghiệp và du lịch.

Thủ tướng cho rằng những kết quả khảo sát niềm tin của doanh nhân lần đầu tiên được Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam thực hiện trong phiên họp này đã cho thấy những tín hiệu khả quan khi niềm tin của nhà đầu tư đang dần được cải thiện rõ nét.

Nâng đóng góp của kinh tế tư nhân

“Chính phủ vẫn luôn nhất quán với mục tiêu đã đặt ra là xây dựng Chính phủ kiến tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ đến cùng mọi quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư, phù hợp với các nguyên tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), các hiệp định song phương cũng như cam kết của Chính phủ đối với các bạn”, Thủ tướng nói.

Đồng thời, Thủ tướng nêu rõ Chính phủ kiến tạo và hành động thì tư nhân cũng phải đổi mới, bỏ cách làm ăn kiểu cũ, rập khuôn, thiếu chuẩn mực. Doanh nghiệp tư nhân phải không ngừng thay đổi, nâng cao năng lực cạnh tranh, tránh tự mãn, dễ bằng lòng, phấn đấu đạt mục tiêu nâng tỷ trọng đóng góp của kinh tế tư nhân lên 50–60% GDP.

Hiện tại, kinh tế tư nhân đang có những đóng góp rất quan trọng trong phát triển đất nước, từ đóng góp ngân sách, tạo việc làm đến góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Từ năm 2010 trở lại đây, đóng góp của kinh tế tư nhân trong GDP đều ở mức trên 43%. Tỷ lệ này ở khu vực kinh tế nhà nước là khoảng 28,9% và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) khoảng 18%.

Đăng ký nhận tin qua Email :