Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Unknown

Vai trò của nhãn hiệu và tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Có khi nào bạn đặt ra câu hỏi: Tại sao phải đăng ký nhãn hiệu độc quyền và nhãn hiệu có vai trò quan trọng như thế nào mà phải đăng ký chưa?

Đối với một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, nhãn hiệu là một thứ rất quan trọng và việc bảo vệ nhãn hiệu rất được các doanh nghiệp quan tâm. Nhãn hiệu có vai trò rất quan trọng, sau đây là một số vai trò cơ bản của nhãn hiệu:

Thứ nhất, vai trò cơ bản và quan trọng nhất của nhãn hiệu là giúp phân biệt các sản phẩm, hàng hóa cùng chủng loại. Nhãn hiệu luôn đi kèm với sản phẩm hàng hóa trong khi lưu thông trên thị trường hay gắn liền với sản phẩm dịch vụ khi được cung cấp cho khách hàng. Vì thế người tiêu dùng có thể biết sản phẩm đó do đơn vị nào cung cấp.

Vai trò của nhãn hiệu và tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Thứ hai, nhãn hiệu là chỉ dẫn nguồn gốc của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của một công ty, nhờ có nhãn hiệu, người tiêu dùng sẽ biết được sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ này là của đơn vị nào và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Qua đó xây dựng một hình ảnh tốt và uy tín về sản phẩm của các công ty trong mắt người tiêu dùng và giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm của các hãng sản xuất uy tín. Vì vậy, doanh nghiệp rất cần nắm rõ thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền để đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm của mình.

Thứ ba, khi nhãn hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường thì nhãn hiệu còn như là một động lực để công ty đầu tư vào việc duy trì hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ nhằm đảm bảo rằng khi đến tay người tiêu dùng thì sản phẩm đó đạt tiêu chuẩn mà người tiêu dùng mong muốn.

Có thể khái quát vai trò của nhãn hiệu như là một công cụ để nhận biết, phân biệt, so sánh và khẳng định thương hiệu  của một doanh nghiệp sở hữu nhãn hiệu đó. Chính bởi chức năng vô cùng quan trọng và có sự ảnh hưởng  nhất định đến nền kinh tế thị trường của quốc gia mà đòi hỏi pháp luật nước đó phải có cơ chế pháp lý thực sự hợp lý nhằm bảo hộ sở hữu đối với nhãn hiệu, xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh sao cho hiệu quả nhất.

Nhãn hiệu có vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, vì vậy các doanh nghiệp cần đăng ký nhãn hiệu độc quyền để  bảo vệ nhãn hiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Đăng ký nhận tin qua Email :