Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Unknown

Luật Doanh nghiệp 2014: “Cởi trói” cho con dấu

Khắc dấu công ty từ trước tới nay vẫn đơn thuần chỉ là dịch vụ cung cấp cho các khách hàng con dấu với các cam kết về chất lượng, độ bền từ phía nhà sản xuất. Tuy nhiên, với tư cách là cố vấn pháp lý hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực pháp luật, Việt Tín không những mang đến cho quý khách hàng của mình con dấu được làm vật liệu nhập khẩu từ các hãng dấu nổi tiếng trên thế giới mà còn đem lại cho quý khách hàng những kiến thức pháp luật  liên quan, giúp ích và hỗ tợ khách hàng trong quá trình quản lý và sử dụng con dấu.

Dịch vụ khắc dấu công ty và con dấu công ty gần như là một công cụ không thể thiếu đối với hoạt động của doanh nghiệp trong một thời gian dài từ trước đến nay. Doanh nghiệp không chỉ sử dụng con dấu theo yêu cầu bắt buộc của pháp luật mà còn sử dụng con dấu như một thói quen đối với hầu hết các văn bản, giấy tờ. Con dấu cũng đã tạo ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, thậm chí doanh nghiệp có thể bị tê liệt hoạt động trong trường hợp có tranh chấp liên quan đến con dấu, có người chiếm giữ trái phép con dấu của doanh nghiệp.

Luật Doanh nghiệp 2014: “Cởi trói” cho con dấu


Không chỉ dịch vụ khắc dấu công ty, các thủ tục liên quan cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong quá trình khởi sự kinh doanh. Và thủ tục liên quan đến con dấu của doanh nghiệp trong quá trình khởi sự kinh doanh cũng là một trong những điểm nghẽn đối với môi trường kinh doanh của Việt Nam. Theo Báo cáo Doing Business 2015 của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam xếp hạng thứ 125/189 nền kinh tế về thủ tục thành lập doanh nghiệp, trong đó thủ tục làm con dấu là thủ tục thứ hai trong mười thủ tục để khởi sự kinh doanh, đồi hỏi thời gian tối đa lên tới 8 ngày.

Với những hạn chế nêu trên, các chuyên gia, nhà làm luật, đã có nhiều ý kiến góp ý nhằm “cởi trói” cho con dấu của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và thông qua Luật Doanh nghiệp 2014. Luật đã có những thay đổi đáng kể đối với con dấu của doanh nghiệp nhằm tạo sự thuận lợi hơn, trao quyền nhiều hơn cho doanh nghiệp đối với việc khắc dấu và sử dụng, quản lý con dấu, từ đó nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, góp phần mở rộng phạm vi hoạt động dịch vụ khắc dấu công ty.

Tuy vậy, các doanh nghiệp được trao quyền đến đâu đối với con dấu, quyền của doanh nghiệp đối với con dấu theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 cụ thể ra sao, các quy định khác của pháp luật hiện hành đối với con dấu trong mối tương quan với quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 như thế nào, có tương thích, thống nhất, đồng bộ hay không là những vấn đề cần phải nghiên cứu. Liên hệ với Việt Tín để được tư vấn những nội dung pháp luật xung quanh con dấu và nhận sử dụng dịch vụ khắc dấu công ty chất lượng nhất.

Đăng ký nhận tin qua Email :