Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Unknown

Những dấu hỏi trong môi trường đầu tư Việt Nam

Gần đây, việc người Việt sẵn sàng chi 3 tỷ đô la Mỹ để mua nhà ở Mỹ khiến dư luận dấy lên một nhận định rằng phải ngăn chặn những số tiền có được do tham nhũng, bởi những sự việc như thế này sẽ khiến cho đất nước ngày một nghèo đi.

Có thể nói, thực trạng người dân mua được nhà ở Mỹ không phải là không tốt. Tuy nhiên, nhất thiết phải ngăn chặn dòng tiền tham nhũng, bởi dòng tiền này, bằng một cách trực tiếp hay gián tiếp đều có thể khiến cho đất nước nghèo đi, đồng thời xuất hiện tình trạng chảy máu ngoại tệ ra nước ngoài. Hơn nữa, điều này làm cho đất nước khó có thể phát triển và đi lên trong tương lai đòi hỏi nhu cầu hội nhập.

  • Làm thế nào để công bố mặt hàng Âm đạo giả tại Việt Nam

Vừa qua, Hiệp hội Quốc gia Chuyên viên địa ốc Mỹ (tên viết tắt là NAR) đã chính thức công bố báo cáo "Hồ sơ hoạt động quốc tế về thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư bất động sản tại Mỹ năm 2017". Théo đó, báo cáo này cho thấy, từ tháng 4 năm 2016 cho đến tháng 3 năm 2017, người Việt Nam đã có khả năng bỏ ra khoảng 3,06 tỷ đô la Mỹ để mua nhà ở tại Mỹ.

Những dấu hỏi trong môi trường đầu tư Việt Nam

Có thể thấy, sau vấn đề nhức nhối về chảy máu chất xám, chúng ta lại tiếp tục phải đối mặt với tình trạng chảy máu ngoại tệ diễn ra. Đây là một thông tin khiến nhiều người giật mình và tỏ ra lo ngại đối với khối ngoại tệ quốc gia. Cụ thể, một bộ phận doanh nhân, những cá nhân kiệt xuất, những người giàu có… thay vì ở trong nước thì họ lại có xu hướng đến hoạt động kinh doanh và thay đổi giấy chứng nhận đầu tư tại một đất nước khác.

Trao đổi với VTC News về những thông tin có liên quan trực tiếp tới vấn đề này, ông Nguyễn Minh Phong - Tiến sĩ Kinh tế, một chuyên gia tư vấn đầu tư nước ngoài, đồng thời là nguyên trưởng phòng Nghiên cứu kinh tế, Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội cho biết: “ Ở đây, chuyện 3 tỷ đô la Mỹ chỉ là con số báo chí đưa ra mà thôi, nó thực sự không phải là báo cáo theo nghiên cứu chính thức của các cơ quan có thẩm quyền. Thế nên thực sự là rất khó để khẳng định điều này là đúng hay sai.

Tuy nhiên, cứ cho con số 3,06 tỷ đô la Mỹ là số tiền mà người Việt Nam dùng để mua nhà ở Mỹ là đúng theo nghiên cứu, thì số tiền cũng chỉ tương đương với số tiền mà người Việt Nam đi nước ngoài chữa bệnh, thậm chí chưa bằng tiền đi du lịch nước ngoài của người Việt Nam.

Đăng ký nhận tin qua Email :