Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Unknown

Dòng vốn ổn định đổ vào thị trường bất động sản

Trong 6 tháng đầu năm 2017, sự ổn định trong lĩnh vực bất động sản là một trong những thành tích xuất sắc của thành phố Hồ Chí Minh.

Giai đoạn vừa qua, nhiều dòng tiền liên tục đổ vào bất động sản khiến thị trường bất động sản tăng trưởng ổn định và có phần mạnh mẽ hơn 2016 trong suốt 6 tháng đầu của năm 2017. Điều này chứng tỏ rằng lĩnh vực kinh doanh bất động sản hiện tại vẫn đang có sức hút khá lớn trên thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và thị trường bất động sản Việt Nam nói chung.

Dòng vốn ổn định đổ vào thị trường bất động sản

Trong 5 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản tăng 72,8% về số doanh nghiệp và 43,8% về số vốn, đồng thời xuất hiện 1.859 doanh nghiệp. Nếu chỉ tính riêng tại thành phố Hồ Chí Minh thì số doanh nghiệp bất động sản thành lập mới chiếm tỷ trọng cao nhất, lên tới 42,6% (tương ứng 6.599 doanh nghiệp mới) với tổng số vốn đầu tư đăng ký lên tới 82.644 tỉ đồng.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và các chuyên gia tư vấn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam, trong suốt giai đoạn 6 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản theo nghiên cứu thì vẫn trên đà tăng trưởng một cách tương đối ổn định.

Điều này cho thấy lĩnh vực kinh doanh bất động sản đang vẫn tiếp tục sự ổn định vốn có của mình trong thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư trong năm 2017. Lĩnh vực bất động sản này thậm chí có phần mạnh mẽ hơn so với năm 2016.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, Nhà nước cần tiếp tục quan tâm đến thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư về tình hình tín dụng tiêu dùng bất động sản tăng nhanh và chiếm tỷ lệ khá lớn trong tổng dư nợ của thị trường bất động sản trong thời điểm hiện tại.

Ông Lê Hoàng Châu chia sẻ: “Chỉ tính trong 4 tháng đầu năm, dư nợ lĩnh vực bất động sản chiếm 15,9% tổng dư nợ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh với con số là 18.275 tỉ đồng. Trong đó có dư nợ cho cá nhân vay để xây dựng, sửa chữa và mua nhà để ở, mà nguồn trả nợ từ tiền lương của những cá nhân đó”.

Để bổ sung cho ý kiến của ông Lê Hoàng Châu, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - ông Nguyễn Hoàng Minh, chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết, so với đầu năm 2017, tín dụng bất động sản đã tăng khoảng 4%. Tuy nhiên, so với giai đoạn từ năm 2007 đến năm 2008, khi tín dụng tăng trưởng nóng lên đến gần 30% thì thời điểm hiện tại, việc kiểm soát chặt chẽ vấn đề này vẫn trong khả năng của Ngân hàng Nhà nước.

Đăng ký nhận tin qua Email :