Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Unknown

Những ưu đãi cho dự án đầu tư Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Nhiều ưu đãi mới sẽ được áp dụng đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư và làm việc tại khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Theo chính sách mới vừa được ban hành, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có vốn đầu tư và làm việc tại khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được hưởng nhiều cơ chế ưu đãi. Trong chế độ ưu đãi này, nhà nước sẽ khuyến khích, hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng và phát triển nhà ở gồm hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và công trình nhà ở. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ ưu tiên cũng cấp đầy đủ quỹ đất để đáp ứng đủ điều kiện cho việc xây dựng nhà ở cho người lao động làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Những ưu đãi cho dự án đầu tư Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Để thu hút nguồn nhân lực đủ số lượng và chất lượng, Chính phủ cũng tính đến việc tạo điều kiện cho thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư và xuất nhập cảnh quản lý người lao động nước ngoài. Trong đó, theo quy định của các nhà đầu tư, chuyên gia tư vấn luật đầu tư nước ngoài và người lao động là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài và thành viên gia đình họ đều sẽ được xem xét cấp thị thực xuất nhập cảnh có giá trị sử dụng nhiều lần và thời hạn phù hợp với thời gian làm việc trực tiếp tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo số liệu báo cáo được công bố, khu công nghệ cao Hòa Lạc có 78 dự án đầu tư còn hiệu lực, trong đó có 9 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, 10 viện nghiên cứu và 3 trường đại học. Những dự án này có tổng số vốn đầu tư được đăng ký là khoảng hơn 60 nghìn tỷ đồng trên tổng diện tích 346,5 hecta. Lĩnh vực của những dự án này cũng rất đa dạng, bao gồm các lĩnh vực như: công nghệ cao, đào tạo, thương mại dịch vụ và hạ tầng xã hội.

Ngoài các chính sách ưu đãi, hỗ trợ tư vấn điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư theo quy định, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước cũng như ngoài nước khi có vốn đầu tư, làm việc tại Khu Công nghệ cao còn được hưởng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật ban hành khi đáp ứng một cách đầy đủ các điều kiện được hưởng ưu đãi, hỗ trợ.

Khu công nghệ cao Hòa Lạc từ thời gian trước trở lại đây đã có 36 dự án đang hoạt động; 12 dự án đang xây dựng, 30 dự án đang thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư. Các lĩnh vực sản xuất công nghệ cao, nghiên cứu và triển khai và giáo dục đào tạo nhân lực công nghệ cao là ba lĩnh vực mà các dự án đầu tư tập trung thực hiện.

Đăng ký nhận tin qua Email :