Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Unknown

Dự án năng lượng triệu USD sắp được triển khai tại Bình Định

Với tổng vốn đầu tư là 63,69 triệu đô la Mỹ, dự án Nhà máy điện mặt trời và điện gió Fujiwara Bình Định đã được chính quyền tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Tại khu vực sườn phía Tây của núi Phương Mai, thuộc địa phận của khu kinh tế Nhơn Hội, dự án Nhà máy điện mặt trời và điện gió Fujiwara tỉnh Bình Định là dự án thành lập công ty 100% vốn nước ngoài do Công ty cổ phần Fujiwara của Nhật Bản làm chủ đầu tư, với diện tích lên đến 60 hecta và công suất là 100 MW, có thời gian hoạt động kéo dài là 50 năm kể từ ngày được cấp thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho dự án.

Dự án năng lượng triệu USD sắp được triển khai tại Bình Định

Căn cứ theo đúng như quy trình đã được đăng ký, dự án này sẽ bắt đầu được triển khai đầu tư từ quý 2 năm 2017 và sớm hoàn thành để đưa vào sản xuất chính thức và kinh doanh giai đoạn 1 – giai đoạn đầu tiên (sản xuất điện mặt trời với quy mô có công suất là  64 MW) dự tính là chỉ trong vòng quý 1 năm 2019, sau đó là hoàn thành để đưa vào sản xuất chính thức và kinh doanh giai đoạn 2 (đầu tư bổ sung nhà máy sản xuất điện gió với quy mô công suất 36 MW) dự tính trong vòng quý 1 năm 2020.

Sản phẩm chính của dự án này là sản xuất điện từ năng lượng mặt trời và năng lượng gió một cách đồng thời. Đây chính là một trong các lĩnh vực được Chính phủ Việt Nam đặc biệt khuyến khích đầu tư trong thời điểm hiện nay của cả nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã có rất nhiều những lượt nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào đến tỉnh, dành nhiều sự quan tâm và tư vấn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đến lĩnh vực năng lượng điện từ mặt trời và năng lượng điện từ gió, trong số đó có đến 18 nhà đầu tư đã đăng ký dự án và có 6 dự án đăng ký đã được tỉnh Bình Định chấp thuận và thông qua chủ trương, tiến hành các thủ tục và quy trình khảo sát để thiết lập dự án đầu tư tại tỉnh.

Đây là dự án có vốn đầu tư nước ngoài thứ hai từ đất nước Mặt trời mọc đã đầu tư vào khu kinh tế Nhơn Hội và là dự án thứ 12 của Nhật Bản vào tỉnh Bình Định nước ta. Qua đó, dự án này đã giúp nâng tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Nhật Bản vào Bình Định lên đến gần 100 triệu đô la Mỹ. Vào thời điểm trước đó, Nhà máy sản xuất đồ gỗ nội thất của Công ty cổ phần Marubeni Lumber cũng từ Nhật Bản là dự án đầu tiên của nước này đến Việt Nam và được cấp phép đầu tư nước ngoài vào khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định.

Đăng ký nhận tin qua Email :