Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Unknown

Biến động sàn giao dịch

Đã có gần 2 nghìn tài khoản mở giao dịch chứng khoán phái sinh trong vòng một ngày.

Thời gian vừa qua, trong phiên giao dịch đầu tiên, theo thống kê của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, hiện đã có 1.161 lệnh của nhà đầu tư được đưa vào hệ thống chính thức. Bên cạnh đó còn có 392 giao dịch đã được hoàn tất thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đầu tư và tiến hành thực hiện một cách trọn vẹn. Theo đó, có thể thấy tổng khối lượng giao dịch toàn bộ trên thị trường trong thời gian vừa qua đã đạt 487 hợp đồng. Đồng thời, con số này còn tương đương với giá trị giao dịch tương ứng theo quy mô hợp đồng là 36,51 tỷ đồng.

Theo đó, hai phiên giao dịch đầu tiên của thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam đã có 615 giao dịch mua bán được thực hiện một cách hoàn toàn thành công. Căn cứ vào thực tế này, chúng ta có thể thấy, các nhà đầu tư cả ở trong nước và ngoài nước đều đã bắt đầu dành mối quan tâm đến thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư cho sản phẩm mới có mặt trên thị trường.

Biến động sàn giao dịch

Trong thời gian này, biến động của các hợp đồng VN30 trong phiên giao dịch trên sàn chứng khoán đầu tiên đều đã thể hiện và cho thấy kỳ vọng ngắn hạn trong vòng một tháng. Tuy nhiên, kỳ vọng này lại thiên về chiều đi xuống của VN30-Index. Thêm vào đó, sau khi sử dụng dịch vụ tư vấn đầu tư nước ngoài và bắt đầu tại thời điểm bước sang phiên giao dịch thứ hai, mức độ biến động của các hợp đồng này đã dần có những dấu hiệu cho thấy sự thu hẹp và mức điểm sát hơn nhiều so với chỉ số cơ sở.

Nếu căn cứ xét về lý thuyết thì biến động giá sản phẩm bắt nguồn từ trên thị trường phái sinh. Tuy nhiên, ở đây vấn đề được đề cập đến là hợp đồng tương lai với chỉ số VN30. Theo đó, những hợp đồng tương lại này sẽ phải chịu tác động từ diễn biến của chỉ số này trên sàn giao dịch cơ sở.

Do đó, theo ý kiến của Phó trưởng phòng Phân tích, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) - ông Ngô Thế Hiển, giá của hợp đồng tương lai giao dịch trong ngày đầu tiên tiến hành giao dịch đã giảm mạnh. Nguyên nhân của việc này một phần là vì giao dịch chịu tác động của  phiên sụt giảm đối với chỉ số VN30 trong ngày trước đó. Ngoài ra, thêm vào đó là do giá tham chiếu của hợp đồng hiện tại đã đứng ở mức khá cao.

Cũng theo ông Ngô Thế Hiển, ở thời điểm này, biến động của các giá hợp đồng tương lai cực kỳ ít có ảnh hưởng đến diễn biến của thị trường cơ sở. Do đó, các nhà đầu tư không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

Tham khảo thêm: đồ chơi người lớn giá rẻ tại shop Dochoinguoilon88.

Đăng ký nhận tin qua Email :